หลังชนฝา เป๊ป ออกมาเผยไม่อาจเสียแต้มได้แล้ว หากยังอยากไล่ตามหงส์แดงให้ทัน

Written by . Posted in กีฬา

Britain Soccer Premier League

Published on with No Comments

นับเป็นปีที่มาแรงแซงทางโค้งจริงๆ สำหรับทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ยังคงฟอร์มดุอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทีมเต็งเมื่อต้นฤดูกาล อย่าง “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ดันพลาดท่าตกลงมา จนเสียตำแหน่งหัวตารางให้แก่ ลิเวอร์พูล ไป ในขณะที่ล่าสุดแม้จะสามารถกลับมากู้สถานการณ์ จนขึ้นมาทวงตำแหน่งอันดับ2 จาก “สเปอร์ส” ได้อีกครั้ง แต่ก็ยังมีคะแนน ที่ห่างกันถึง 7 คะแนน ซึ่งนับเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง จนล่าสุดผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” ก็ได้ออกมายอมรับแล้วว่า ขณะนี้ เรือใบสีฟ้า ไม่เหลือโอกาสที่จะเสียคะแนนให้แก่ทีมใดได้อีกแล้วหากยังต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

 

Britain Soccer Premier League

โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาเปิดใจถึงความเป็นไปได้ของทีม ถึงหนทางสู่ตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลนี้ว่า “ด้วยตำแหน่งในตอนนี้ของ ลิเวอร์พูล ถ้าหากว่าเราทำแต้มหลุดมือ ทุกอย่างมันก็จบแน่นอน มันจะกลายเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้แล้ว แน่นอนว่าพวกเขาเองก็คงต้องทำแต้มหลุดมือกันบ้าง แต่ก็คงไม่เยอะนักหรอก”

โดยสิ่งเดียวที่ แฟนทัพเรือใบสีฟ้า รวมถึงตัว เป๊ป ยังคงพึ่งหวังได้ในขณะนี้ ก็คงเหลือเพียงเหล่านักเตะในทีม ที่ต้องเร่งพยายามฝึกซ้อม แก้ไขรูปแบบการเล่นให้ดีขึ้นอีกครั้ง เพื่อให้ไม่เสียคะแนนในเกมการแข่งขันอีก และ สามารถไล่ตาม ลิเวอร์พูล ได้ทันก่อนจบฤดูกาล ซึ่งผลความต่างของคะแนนในระดับนี้นั้น นับว่าไม่ได้อยู่ไกลเกินเอื้อมนักสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แต่ทว่าในสถานการณ์แบบนี้แม้ว่าจะเป็นทีมที่มีนักเตะตัวเก่งอยู่ในทีมอย่างคับคั่ง แต่แรงกดดันของการที่จะแพ้ไม่ได้อีกต่อไปก็อาจจะกลายเป็นอีกประเด็นที่มีส่วนทำให้ การวางแผนและวิธีการเล่นของนักเตะ อาจจะเกิดความเคร่งเครียดมากขึ้น มีการกำหนดเป้าหมายอย่างเจาะจงมากขึ้นและอาจขาดความลื่นไหลแบบธรรมชาติไป ในขณะที่ทางฝั่งของ ลิเวอร์พูล แม้ว่าจะมีแรงกดดันของการถูกไล่จี้อยู่เช่นกันก็ตาม แต่พวกเขามีข้อได้เปรียบในเรื่องของความฮึกเหิม และภาวะที่กำลังทำอะไรก็ดีไปหมด

นอกจากนี้ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกยังมีความสำคัญต่อลิเวอร์พูลมาก เพราะมันหมายถึงของขวัญที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน และเป็นสิ่งจารึกประวัติศาสตร์พร้อมตอกย้ำบทตำนานที่ยิ่งใหญ่ของทีมได้ ซึ่งก็น่าจะทำให้ทุกอย่างในเวลานี้เชื่อมั่นได้ว่า จะมีการขับเคลื่อนอย่างทุ่มเทกันสุดๆ โดยเฉพาะการเตรียมพร้อมอย่างดีในด้านการเสริมสมรรถนะของทีมในด้านต่างๆ อันกำลังเป็นเสมือนกุญแจแห่งความสำเร็จที่กำลังส่องสว่างอยู่ในขณะนี้

About

Browse Archived Articles by

No Comments

There are currently no comments on หลังชนฝา เป๊ป ออกมาเผยไม่อาจเสียแต้มได้แล้ว หากยังอยากไล่ตามหงส์แดงให้ทัน. Perhaps you would like to add one of your own?

Leave a Comment